รีวิว Brecht Homebaked สาวกครัวซองต์ ห้ามเลื่อนผ่าน !!!

ต้องยอมรับว่า เชียงใหม่มีร้านลับ ๆ แบบสับ ๆ เยอะมากกกก เเล้วเกิดใหม่ตลอด ร้านดั้งเดิมก็เยอะ และวันนี้เราจะพามารู้จักกับ ! Brecht Homebaked

ร้านเด็ด ร้านดัง ร้านลับกลางเมืองเชียงใหม่ ขึ้นชื่อเรื่องครัวซองต์สูตรฝรั่งเศส ที่เจ้าของร้านคิดเองโดยเฉพาะและแต่ละเมนูนี่ ทำออกมาอย่างพิถีพิถัน ไม่ได้เริ่สแค่รสชาตินะ หน้าตาครัวซองต์ก็เริ่ดไม่แพ้กัน คุณภาพแม่งเกินราคาไปแล้วอ่ะ

ร้านเปิดมานานแล้ว แต่ขายแบบ delivery และเจ้าของมองเห็นว่า พื้นที่ปลูกต้นไม้ของพ่อมันว่าง!! เลยอ่ะเอามารีโนเวทซักหน่อย เเละเปิดให้บริการทั้งรูปแบบออฟไลน์เเละออนไลน์นี่แหละ

ต้องขับรถไปตามถนนระแกง จะเป็นซอยแคบ ๆ กลางเมืองเชียงใหม่ ถ้าไม่สังเกตุดี ๆ ระวังขับรถเลย ยิ่งภายนอกตกแต่งแนวสนิมกิน เหมือนโรงกลึง ทำให้เวลามองเผิน ๆ เหมือนเป็นออฟฟิตทำงานแบบคลู ๆ อย่างเท่เลยพี่!!

แต่เอาจริงเป็นเพราะสนิมแดกนี่แหละ เลยได้ภาพแปลกตาและสวยพอตัวเลย แนวดีไม่มีใครเหมือน ดูเเบบมีเอกลักษณ์มาเเล้วภาพจำชัดเจนมากก ชอบความที่ร้านเข้าใจตกแต่งร้านออกมาแบบเจาะผนัง เเล้วให้มีเเสงจากข้างนอกเข้ามานะ ชอบตรงนี้มากกก !

การภายในตกแต่งยังคงมู้ดแอนด์โทนของร้านในธีมสีดำไว้ และออกแนว modern หน่อย ๆ ผนัง Loft นิด ๆ ตัดกับ ผนังทั้งสองฝั่งกรุด้วยแผ่นเหล็กสีดำสนิท สร้างสีสนิมสวย ๆ

เมื่อเข้ามาด้านในจะพบกับโซนที่นั่ง , เคาน์เตอร์บาร์ , ทางเดินไปครัว และห้องน้ำที่ด้านในสุด ห้องน้ำก็กว้างมากกกแม่ ตกแต่งสีดำ มีแสงส่องมาจากผนังด้านบน นึกว่าจะเจาะแค่ผนังโซนคาเฟ่ ห้องน้ำก็มี อย่างเท่!! ห้องน้ำใหญ่จนคิดว่าเล็กลงมาอีกนิดก็ดี หว่าเว้…

ร้านเปิดบริการ

  • 9:30 – 17:00 น. และ ปิดทุกวันพุธ
  • สามารถสั่งผ่าน Grab , Lineman , Robinhood , shopeefood ได้ด้วย คือมาทุกแอพ

ช่องทางการติดต่อร้าน

ID Line : id line : @bercht.homebaked

Facebook Page : Brecht Homebaked

ทางร้านทำสดใหม่ วันต่อวัน ไม่มีค้างคืน โคตรดีย์ยยยยย~ เมนูมีหลายเมนูมาก ทางเราขอเข้าไปดูหลังครัวด้วย ปลื้มปริ่มสุด ๆ พึ่งเคยเห็นตอนยังไม่อบ และเห็นความตั้งใจทำในทุกขั้นตอน มันดูเหมือนง่าย เเต่ไม่น่าจะง่ายนะ ละเอียดพอตัวเลย

Recommended Menu

มาแล้วไม่กิน บอกเลยว่ามาแล้วไม่ถึง !!! แนะนำ จะเป็น 3 ตัวนี้ The Oranger latte, Fnky Fizzy และ Bitter sweet และเครื่องดื่มคือดีงามมาก กลิ่นหอมกาแฟสุด ๆ เมนูอื่น ๆ ก็คือเริ่ดไมแพ้กัน ไม่ว่าจะเป็น Croissant , Croffle , Pancake , Toast , Tart เเละเราจะมารีวิวที่เราได้กินกัน!

The Oranger latte 125.-

กาแฟนลาเต้รสชาตินุ่มนวลของทางร้าน ผสมไซรัปส้มโฮมเมท ได้ความครีมมี้หอมส้ม, Brecht Chocolate ช็อกโกแลตเย็น ที่เสริฟในแก้วไวน์ แบ่งเลเยอร์ ล่างเข้มข้น ส่วนบนนุ่ม, Ocean bright คล้ายม็อกเทล มีความเปรี้ยว สดชื่น มีกลิ่นส้มยูสุ

Bitter sweet 125.-

เมนูนี้เป็นดาร์คโกโก้เข้มข้น กับ เเยมเบอรี่โฮมเมดของทางร้าน ตัวเบสหลักจะเป็นดาร์คโกโก้เย็นเข้มข้น และใส่เเยมเบอรี่โฮมเมดด้านล่างเพื่อให้มีรสชาติที่อร่อยและแปลกใหม่ จะมีความหวานอมเปรี้ยวนิด ๆ ทำให้โกโก้ที่มีความเข้มนุ่มละมุนมีมิติมากขึ้น และให้ความรู้สึกสดชื่น

Fnky Fizzy 115.-

Mocktail ลิ้นจี่ กุหลาบ combination สุดคลาสสิค ที่เสริมความหอมหวานให้เข้าด้วยกันเป็นอย่างดี ตัดด้วยรสชาติเปรี้ยวหอมอมหวานนิดๆอย่างพีช และเพิ่มความซ่าด้วยโซดา ทำให้เครื่องดื่มแก้วนี้มีรสชาติหลากหลาย และให้ความรู้สดชื่นทั้งทางกลิ่นและรสชาติ

Almond Croissant 100.-

ครัวซองต์สอดไส้ด้วยอัลมอนด์ครีมสูตรเฉพาะของทางร้านที่ทำจากเนยฝรั่งเศสคุณภาพดี ท็อปด้วยครีมและอัลมอนด์สไลด์จากอเมริกาแบบเต็มๆ ได้ความกรอบ หอม หวาน มัน crunchy มากๆ ตัวนี้จะมีส่วนประกอบ Rum เพื่อเพิ่มความหอมและรสชาติให้เข้มขึ้นครัวซองต์หอมๆ

Ferrero Croissant 100.-

ครัวซองต์ที่ผสม Dark choc เข้มข้น สอดไว้ด้วย Hazelnut parline โฮมเมดสูตรของทางร้าน และ ครีม Dark chocolate เพิ่มความกรุบกรอบด้วย Feuilletine และ hazelnut chopped

เป็นครัวซองต์อีกตัวที่เต็มไปด้วยช็อคโกแลตเข้มข้น คือถึงใจมากรสชาติ ไม่ได้เข้มขนาดนั้นนะ เข้มกำลังพอดีและไม่ได้หวานจนเกินเบอร์ คือเกรดเค้าดีอ่ะ ใครที่ชอบช็อกโกเเลตเข้มข้นห้ามพลาดดด วอมคอมาได้เลย

ทางร้านมี ครัวซองต์แช่แข็งขายด้วยนะ ส่วนผสมจาก เนยฝรั่งเศสพรีเมี่ยม เปลือกกรอบร่วน หอมชุ่มฉ่ำเนยจากเนย บวกกับความหอมอ่อนๆ ของแป้งสาลีฝรั่งเศส ที่เพิ่มกลิ่นให้ครัวซองให้มีความหอมเนยมากยิ่งขึ้น วัตถุดิบชั้นเริ่ส! แบบครัวซองต์สุขภาพเเละคุณภาพดี ดีไปหมดด

อ่านรีวิวมาถึงตรงนี้เเล้วใครอยากสั่งครัวซองต์แบบเเช่เเข็งมาลอง บอกเลยว่ามีจัดส่งทั่วประเทศจ้าาา ออเดอร์ล่วงหน้าสัก 1-2 วันนะ หรือทักไปสอบถามทางร้านได้โดยตรงเลยเเม่

ใจจริงอยากจะรีวิวทุกตัวในร้านเลย เเต่ท้องรับไม่ไหวแล้วเเม่ จะเเตกแล้ว อิ่มมากกก! มาเชียงใหม่ยกให้ร้านนี้ติด Top ครัวซองต์ที่อร่อยเลยนะ คือรสชาติมันได้อ่ะคุ้มกับราคา เอาเป็นว่าต้องลองมากันเองแล้วจะติดใจ

ก่อนไปฝากเรื่องที่จอดรถหน่อย จอดรถได้ 3 จุด ริมรั้วร้าน (สามารถจอดได้ 3-4 คัน) ปากซอย 2 ฝั่งแล้วเดินเข้ามา (ฝั่งวัดพวกช้าง) และ ฝั่ง รร. POR ที่จอดตรงข้ามโรงแรม POR จอดได้ 3-4 คัน หากันให้เจอล่ะ และเรามาเจอกันใหม่ในบทความหน้า !

Leave a Reply

*