เปิดประสบการณ์สุดเสียวกับ Sky Dive โดดร่มท้าใจ ที่เขาใหญ่!!!!

ฝันอยากจะบินกลางอากาศ กำเงินแค่ 7,500 บาท ก็เริ่มบินกันได้แล้ว!! เกือบจะเป็นลมกลางอากาศจ้าแม่เจ้า เหมือนได้กรี๊ดแตกปลดปล่อยพลังงานในชีวิต

ก่อนอื่นขอแนะนำสถานที่ให้รู้จักกันก่อนวันนี้เราจะพาไปกันที่ Sky Dive อยู่ที่เขาใหญ่ ตอนจองแพ็กเกจบินใจอย่างกล้า พอก้าวขาเข้าไปถึงที่ ใจเต้นตึกๆแทบออกมาจากตัว ฮ่าฮ่าฮ่า

กับกิจกรรมกระโดดร่ม ที่ความสูง 13,000 ฟุต ประมาณ 4 กิโลเมตรจ้า ใครบอกอยากท่องโลกแบบ 360 องศา ถ้ามาโดดร่มแล้วยังท่องโลกไม่ถึง 360 องศา ต้องไปตัดแว่นแล้วนะ เห็นวิวแบบพาราโนม่า แจ่มจะแดมแจ่มว้าววววววว~ ร้องกรี๊ดเสียงหลงน้ำตาเล็ดกันไปเลยทีเดียว

เข้าเรื่องกันเลยดีกว่า กิจกรรมนี้แพ็กเก็ตมันคุ้มขนาดไหนล่ะไปดูได้เลยจ้า สำหรับใครที่อยากสัมผัสประสบการณ์โดดร่มครั้งหนึ่งในชีวิต เรามี  3 แพ็กเกจมาเลือกจิ้มกันตามใจเลย

Package

  • Skydive only ราคาคนละ 7,500 บาท : เหมาะสำหรับคนที่อยากจะบินลัดฟ้าอย่างเดียว ขอปลดปล่อยความในใจมาจากบนอากาศ
  • Silver Pack ราคาคนละ 10,400 บาท : เหมาะสำหรับขา Vlog ทั้งหลาย เพราะแพ็กเก็ตนี้ จะได้วีดิโอสัมภาษณ์ / วิดีโอจาก Action camera ข้อมือครูฝึก / รูปถ่ายแบบเซลฟี่ 20-30 รูป กันไปเลย แค่แพ็กเกจที่สองก็คือเลือกรูปกันไม่หวาดไม่ไหวแล้ว
  • Gold Pack ราคาคนละ 12,600 บาท : โอโห Full Option จุใจกับรูปถ่ายแบบเต็มตัว 100-200 รูป และยังได้วิดีโอแบบเต็มตัว พ่วงด้วยมีนักโดดร่มเป็นช่างภาพส่วนตัวให้ด้วยจ้า ถ่ายภาพประกบคู่กันขนาดนี้ เห็นไปยันร่องฟันเลย ฮ่าฮ่าฮ่า เก็บภาพไว้โพสต์เท่ๆได้เกือบจะทั้งปี

หลังจากที่เราจองแพ็กเก็ตกันเสร็จแล้วก็ถึง เวลาออกเดินทางไปยังสถานที่ ที่เราจะไปบินกันมาถึงก็ตื่นเต้นอยู่ เพราะว่าที่นี้ครูฝึกแต่ละท่านดูเป็นมืออาชีพกันมาก

จากตอนแรกที่มีความกังวลอยู่ ว่าจะทำใจลงมาได้ไหมนะ ก็เริ่มจะค่อยๆรู้สึกปลอดภัยขึ้น จากอุปกรณ์เซฟตี้ที่ครูฝึกต้องเช็กกันอย่างละเอียดถี่ถ้วน ก่อนจะพาลูกค้าบิน เดินไปเดินมาได้ข้อมูลอุ่นใจเพิ่มขึ้นไปอีก กว่าจะเปิดสถานที่ Sky dive ไม่ง่ายเลยแกเอ๋ยต้องมี

  • มาตรฐานความปลอดภัย
  • ใบอนุญาตให้ประกอบกิจการค้าขายในการเดินอากาศจากกระทรวงคมนาคม
  • ใบอนุญาตให้ปฏิบัติการบินจากสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย

และที่ประทับใจอีกอย่างคือตัวครูฝึกทุนคนเลย แน่นกำยำ ดูแว๊ปเดียวก็รู้แล้วว่าผ่านการออกกำลังกายมาอย่างดี เพราะ

  • ครูฝึกต่างชาติทุกท่านมีใบอนุญาตทำงานและวีซ่าทำงานอย่างถูกต้อง
  • ครูฝึกทุกท่านมี License จากสมาคมกระโดดร่มแห่งประเทศสหรัฐอเมริกา (USPA) ต้องผ่านการรับรองจากประเทศสหรัฐด้วยนะ ไม่ได้เป็นกันง่ายๆ
  • ครูฝึกตรวจร่างกายเป็นประจำทุกปี
  • Drop zone ปฏิบัติตามมาตรฐานสมาคมกระโดดร่มแห่งประเทศสหรัฐอเมริกา (USPA)

พอหลังจากที่ชื่นชมความปลอดภัยแล้ว เราก็จะเริ่มเตรียมตัว แต่งชุดพร้อมบินให้เรียบร้อย และจะมีข้อมูลให้เราอ่านเพื่อทำการรับรองว่าเรามีคุณสมบัติพร้อมบินไหม ระเบียบการกระโดดร่ม

  • ผู้ที่มาทำกิจกรรมต้องมีอายุ 12 ปีขึ้นไป ผู้ที่มีอายุ 12-17 ปี ต้องนำผู้ปกครองมาเซ็นยินยอมด้วย มาเองไม่ได้น้า
  • ต้องนำบัตรประจำตัวประชาชนหรือหนังสือเดินทางมาแสดงกับเจ้าหน้าที่
  • น้ำหนักระหว่าง 90-101 กิโลกรัมต้องจ่ายเพิ่ม 1,000 บาท
  • น้ำหนักระหว่าง 102-113 กิโลกรัมต้องจ่ายเพิ่ม 2,000 บาท เห็นข้อนี้แล้วสะดุ้งเลย คนน้ำหนักเยอะที่ต้องการทำกิจกรรมก็ไม่ใช่ปัญหาเลยจ้า เห้ยมันดีอ่ะ เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมวาปหวิวที่คนน้ำหนักเยอะเล่นได้แถมยังปลอดภัยด้วย
  •  ห้ามดื่มแอลกอฮอล์มาก่อน 24 ชั่วโมง
  • ห้ามดำน้ำมาก่อน 24 ชั่วโมง
  • สวมใส่กางเกงและรองเท้าผ้าใบ และ ห้ามใส่กระโปรง เดรสที่เป็นอุปสรรคในการใส่อุปกรณ์ กระโปรงปลิวไม่รู้ด้วยนะใส่กางเกงมาปลอดภัยสุดแล้ว

ได้เวลาเตรียมตัวไปบินกัน!!ระหว่างทาง ถ้าใครจองแพ็กเก็ตที่สองขึ้นไป จะเริ่มอันคลิปกันตั้งแต่กำลังจะก้าวขึ้นรถ เพื่อนำทางไปยังลานจอดเครื่องบินเลยจ้า การสัมภาษณ์จะเป็นภาษาอังกฤษส่วนใหญ่นะ เพราะว่าครูฝึกเป็นผู้อัดคลิปและชวนเราถามตอบเอง แต่ไม่ต้องเกร็งเลย พูดไปพูดมาเริ่มจะมีภาษาไทยปะปนมาบ้าง 55555

แกตอนแรกอ่ะก็คิดว่า เอาวะไหนๆก็มาถึงแล้ว แต่พอเริ่มขึ้นเครื่องปุ้บโอ้ยแม่เจ้า จิตใจไม่อยู่กับเนื้อกับตัวกระสับกระส่าย เสียวขาตั้งแต่ยังไม่เริ่มบิน กลับตัวก็ไม่ได้ ไปไหนไม่ได้แล้วพร้อมโดดรับชะตากรรมอย่างเดียว

ระหว่างทางครูฝึกก็จะคอยอธิบายตั้งแต่การเริ่มต้นกระโดดต้องทำแบบไหน จนไปถึงการจนสู่พื้นดินท่าที่ลงท่าไหน นั่นแหละอธิบายยังไงก็หูซ้ายทะลุหูขวาอยู่ดี จุดจุดนี้ จิตใจไปในอากาศแล้วแม่

ทุกอย่างมันเกิดขึ้นเร็วมาก55555555 ฉันต้องกระโดดแล้วสินะ เอ้าลุยยยยย!!! กรี๊ดแตกคอแทบแตกตั้งแต่เปิดประตูเครื่องบิน แต่แปลกไม่ได้ยินเสียงตัวเองเล้ย5555

ลมตีเข้าหน้ามาอย่างจัง หน้าสั่นระดับ 10 ริกเตอร์ เสียงคือย้อนกลับเข้าไปในคอเลยก็ว่าได้ เเต่เห้ยยยวิวววว 360 องศาเลยคือชัดมากกก เห็นทั้งบ้านคนทั้งธรรมชาติสลับกันไป เสียวขามากจนนึกว่าขาหายไปแล้ว ปลดล็อคสุดๆกับการกลัวความสูง ใจนี่เสียววาป !!!!!

มัวแต่มองวิวจนไม่ได้สังเกตุว่าครูฝึกดึงร่มชูชีพตอนไหนรู้ตัวอีกทีก็พื้นดินแล้ว เวลาแลดูผ่านไปไวมากๆ เอาล่ะสุดท้ายแล้ว พอทำการบินเสร็จ ก่อนกลับทาง Skydive ก็มีใบ certificate ให้ด้วยน้า ว่าเราผ่านการบินมาแล้วกว่า 13,000  ฟุต เอาไปแปะฝาบ้านโชว์ความเท่ได้เลย ครั้งหนึ่งในชีวิต ฉันคือผู้พิชิตความสูง !

สอบถามจองเเพ็กเกจได้ที่ : https://lin.ee/5JuvbTo

หรือโทรติดต่อ 061-665-2646

Leave a Reply

*